Blog cua ban chieubelarus ,trich nguyen van:
CON XIN LỖI MẸ

Có bao giờ bạn làm mẹ giận …
Có bao giờ bạn làm mẹ khóc …
Có bao giờ bạn nói lời xin lỗi …
Hãy cùng chia sẽ với Trùm những cảm xúc …
Cám ơn! … không nói nên lời …

CON XIN LỖI MẸ

(21/02/2007)

Có ngờ đâu cũng có ngày con rời xa mẹ

Xa vòng tay ấm áp đầy tình thương

Dìu dắt con dưới cái nắng đến trường

Mẹ che chở không làm con cay mắt

Con lớn lên trong tình yêu đầy ắp

Câu hát ru vang vọng mãi trong tim

Đưa con vào say giấc ngủ êm đềm

Mẹ vẫn ngồi con nào hề hay biết!

Có những lúc con làm mẹ buồn mẹ khóc

Tim mẹ đau nhức nhối biết nhường nào

Con cũng đau và thương mẹ biết bao

Nhưng vẫn không nói một lời xin lỗi!

Cho đến khi nằm trên giường mỗi tối

Con hận mình là một kẻ nhát gan

Lòng mẹ hiền như biển lớn vô ngàn

Vậy mà con lại quá ư ích kỉ…

Những tháng ngày nơi quê người đất khách

Biết làm sao giải toả được nỗi lòng

Dù cuộc sống có đầy đủ cũng như không

Hơn sao được ngày xưa bên cạnh mẹ

Dòng thời gian vẫn cứ trôi như thế

Vẫn vô tình giày xéo ở trong tim

Trong đêm vắng mọi thứ ngủ im lìm

Chỉ mình con một mình trong góc nhỏ

Một ước nguyện con thầm cầu mong có

Được trở về trong lòng mẹ như ngày xưa

Được cùng mẹ cười nói vui đùa

Con sẽ ôm mẹ vào lòng thật chặt

Một lời nói tự đáy lòng ra ánh mắt

Nói thì thầm, con xin lỗi mẹ, mẹ ơi!

Bút danh: Trùm “5Quýt”

GIỌT NẮNG

Cám ơn bạn Trang đã chia sẽ bài thơ này cùng với Trùm!!!🙂

Giọt nắng nhỏ nhẹ nhàng và ấm áp

Trên nụ cười của bạn sớm hôm nay

Xinh lắm nhé ánh mắt tươi vui ấy

Để cuối ngày lòng tôi vẫn ấm thay

Giọt nắng nhỏ làu bàu:”Sao nắng nhỏ?”

Tôi chỉ cười:”Vì giọt nắng không to

Giọt nắng bé nhưng vẫn xinh lắm đó”

Chợt thấy giọt nắng hồng má bâng khuâng.

Nắng tháng 6 cháy bỏng của mùa thi

Ngày chia tay thấy mắt ai rơm rớm

Có cơn gió thì thào rất khẽ

“Đừng khóc nhé, giọt nắng vàng của tôi!”

Tác giả: Khánh Trang (chuyên Hoá Quốc Học Huế khoá 2001-2004)

————————————————————–

P/S: Bài thơ đã được in trong tập thơ của trường.